Được biết, đây là tuyến cao tốc đầu tiên tại Việt Nam được trang bị điện chiếu sáng toàn tuyến, thay vì chỉ có điện chiếu sáng tại các nút giao thông, trạm thu phí và các cầu trên tuyến theo yêu cầu tối thiểu của tiêu chuẩn kỹ thuật về đường cao tốc. Điều này sẽ góp phần phục vụ nhân dân và du khách đi lại an toàn, thuận lợi.
Hệ thống điện trên tuyến cao tốc đã được trang bị đồng bộ với hệ vận hành chiếu sáng thông minh và tiết kiệm điện.
Trước đó, vào lúc 19h hôm qua, toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng gần 4.600 cột đèn trên toàn tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái đã bật vận hành thử nghiệm trước khi đưa vào khai thác ngày 1.9 tới đây.
Như vậy, toàn tuyến cao tốc dọc tỉnh kéo dài từ cầu Bạch Đằng đến Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, dài hơn 176km, đều được trang bị hệ thống điện chiếu sáng, sử dụng tổng số hơn 8.200 cột đèn điện chiếu sáng
Kiểm tra vận hành hệ thống điện chiếu sáng trên cao tốc Vân Đồn-Móng Cái, ông Cao Tường Huy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh – đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu, đã khẩn trương khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục cuối cùng để sẵn sàng đưa cao tốc vào khai thác.
Cao tốc Vân Đồn-Móng Cái đang nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh, vì thế, ông Huy yêu cầu, trước thời điểm khánh thành, cần tiếp tục vận hành thử nhiệm các hệ thống công nghệ trên tuyến như biển báo điện tử, trạm thu phí, điện chiếu sáng. Đồng thời tiến hành vệ sinh công nghiệp, bố trí phương án đảm bảo ATGT…
Như Lao Động đã thông tin, sau hơn 2 năm thi công trong điều kiện gặp nhiều khó khăn về thời tiết và đại dịch COVID-19, ngày 1.9 tới, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, dài hơn 81km, sẽ chính thức đưa vào khai thác. Đây là tuyến cao tốc đường bộ thứ 3 của Quảng Ninh, sau các tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hạ Long – Vân Đồn, đưa Quảng Ninh trở thành địa phương có số km cao tốc lớn nhất cả nước (176km/1.046km).
Đây cũng là mảnh ghép cuối cùng của trục cao tốc đường bộ kết nối thông suốt từ Hà Nội – Hưng Yên – Hải Dương – Hải Phòng tới Quảng Ninh, với điểm cuối là thành phố biên giới Móng Cái. Với mảnh ghép cuối cùng này, thời gian từ Hà Nội đi Móng Cái ước tính chỉ còn từ 3-4h.
Như vậy, trong vòng 4 năm qua, Quảng Ninh đã có 3 tuyến đường bộ cao tốc và trở thành một hình mẫu về huy động các nguồn vốn đầu tư để xây dựng đường cao tốc.
Được biết, đây là tuyến cao tốc đầu tiên tại Việt Nam được trang bị điện chiếu sáng toàn tuyến, thay vì chỉ có điện chiếu sáng tại các nút giao thông, trạm thu phí và các cầu trên tuyến theo yêu cầu tối thiểu của tiêu chuẩn kỹ thuật về đường cao tốc. Điều này sẽ góp phần phục vụ nhân dân và du khách đi lại an toàn, thuận lợi.
Hệ thống điện trên tuyến cao tốc đã được trang bị đồng bộ với hệ vận hành chiếu sáng thông minh và tiết kiệm điện.
Trước đó, vào lúc 19h hôm qua, toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng gần 4.600 cột đèn trên toàn tuyến cao tốc Vân Đồn-Móng Cái đã bật vận hành thử nghiệm trước khi đưa vào khai thác ngày 1.9 tới đây.
Như vậy, toàn tuyến cao tốc dọc tỉnh kéo dài từ cầu Bạch Đằng đến Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, dài hơn 176km, đều được trang bị hệ thống điện chiếu sáng, sử dụng tổng số hơn 8.200 cột đèn điện chiếu sáng
Kiểm tra vận hành hệ thống điện chiếu sáng trên cao tốc Vân Đồn-Móng Cái, ông Cao Tường Huy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh – đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu, đã khẩn trương khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục cuối cùng để sẵn sàng đưa cao tốc vào khai thác.
Cao tốc Vân Đồn-Móng Cái đang nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh, vì thế, ông Huy yêu cầu, trước thời điểm khánh thành, cần tiếp tục vận hành thử nhiệm các hệ thống công nghệ trên tuyến như biển báo điện tử, trạm thu phí, điện chiếu sáng. Đồng thời tiến hành vệ sinh công nghiệp, bố trí phương án đảm bảo ATGT…
Như Lao Động đã thông tin, sau hơn 2 năm thi công trong điều kiện gặp nhiều khó khăn về thời tiết và đại dịch COVID-19, ngày 1.9 tới, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, dài hơn 81km, sẽ chính thức đưa vào khai thác. Đây là tuyến cao tốc đường bộ thứ 3 của Quảng Ninh, sau các tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hạ Long – Vân Đồn, đưa Quảng Ninh trở thành địa phương có số km cao tốc lớn nhất cả nước (176km/1.046km).
Đây cũng là mảnh ghép cuối cùng của trục cao tốc đường bộ kết nối thông suốt từ Hà Nội – Hưng Yên – Hải Dương – Hải Phòng tới Quảng Ninh, với điểm cuối là thành phố biên giới Móng Cái. Với mảnh ghép cuối cùng này, thời gian từ Hà Nội đi Móng Cái ước tính chỉ còn từ 3-4h.
Như vậy, trong vòng 4 năm qua, Quảng Ninh đã có 3 tuyến đường bộ cao tốc và trở thành một hình mẫu về huy động các nguồn vốn đầu tư để xây dựng đường cao tốc.
TIN TỨC KHÁC
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái với vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng sẽ khai thác từ ngày 1/9, rút ngắn hành trình từ Móng Cái đến Hà Nội còn 3 giờ (hiện tại mất 5,5 giờ).
Hai trạm dừng nghỉ và một điểm dừng xe trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh có thiết kế đẹp và hiện đại, được tích hợp đa dạng các sản phẩm theo quan điểm “một điểm đến, nhiều tiện ích”.
Ngày 22/8/2022, Tập đoàn CEO trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho khách hàng mua sản phẩm Singapore Shoptel thuộc LK1, LK2, LK3, thuộc dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City.
1 đêm cực bá cháy với sự phấn khích, vui mừng tột độ, cực phiêu của 600+ chiến binh Sonasea Vân Đồn Harbor City với LINE UP dàn dancer, DJ và ca sĩ Nguyễn Thạc Bảo Ngọc bốc lửa. Bữa tiệc bia mát lạnh bùng nổ bên Singapore Shoptel rực sáng
(Dân trí) - Số lượng giới hạn và tích hợp loạt tiện ích đẳng cấp, The Premier - phân khu biệt thự biển nằm trong lòng dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City (Khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh) hứa hẹn là siêu phẩm không thể bỏ lỡ của giới đầu tư.