Đây là tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh sau cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và Hạ Long - Vân Đồn đã được đưa vào sử dụng năm 2018, đưa tỉnh này trở thành địa phương có tổng số km đường cao tốc dài nhất cả nước, khoảng 200km.
Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có chiều dài hơn 80 km, gồm 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/h, được triển khai trên địa bàn của các huyện: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và thành phố Móng Cái.
Tuyến cao tốc này là đoạn tuyến cuối cùng của trục cao tốc xương sống dọc tỉnh Quảng Ninh gồm Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái dài gần 200 km, điểm đầu kết nối trực tiếp với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối đấu nối với đường dẫn cầu Bắc Luân II thuộc thành phố Móng Cái.
"Dự kiến trong tháng 4/2022, tỉnh Quảng Ninh sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác toàn bộ tuyến đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái", ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng vốn đầu tư khoảng 11.195 tỷ đồng, được chia làm 2 dự án độc lập là đoạn cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên sử dụng vốn ngân sách nhà nước; đoạn Tiên Yên - Móng Cái được đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT), do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.
Sau khi tuyến cao tốc hoàn thành, Quảng Ninh sẽ trở thành tỉnh sở hữu đường cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam hiện nay, tạo thành tuyến cao tốc ven biển duy nhất kết nối trực tiếp, đồng bộ tới cả 3 khu kinh tế gồm khu kinh tế ven biển Quảng Yên, khu kinh tế Vân Đồn và khu kinh tế Cửa khẩu Móng Cái.
Tuyến cao tốc cũng kết nối với các tuyến cao tốc dài nhất nước ta là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Móng Cái, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Cửa khẩu quốc tế Móng Cái chỉ còn 3 giờ so với 6 giờ trước đây.
Việc hoàn thành đoạn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được đánh giá sẽ giúp các khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Quảng Ninh có sự phát triển vượt bậc, tạo sức mạnh lan tỏa và là động lực giúp khu vực miền Đông của Quảng Ninh tăng trưởng nhanh hơn, kéo gần khoảng cách về kinh tế - xã hội với các địa phương có tốc độ phát triển cao như Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái...
Để đảm bảo tiến độ thi công, tỉnh Quảng Ninh đã phát động nhiều chiến dịch thi đua lao động như: chiến dịch "30 ngày đêm" hoàn thành giải phóng mặt bằng, 500 ngày đêm hoàn thành dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái; phát động đợt thi đua cao điểm "100 ngày đêm hoàn thành 3 công trình động lực" gồm Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và Dự án cầu Cửa Lục 1…
Đây cũng là tuyến cao tốc đặc biệt, bởi giữ nhiều "kỷ lục" như: tiến độ giải phóng mặt bằng nhanh nhất từ trước tới nay - chỉ đúng 15 ngày thần tốc đã hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn tuyến dài 80 km.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất với 32 cây cầu trên toàn tuyến; trong đó, có cầu Vân Tiên - cầu dài nhất tỉnh Quảng Ninh hiện nay, chỉ thi công xong chưa đầy 1 năm.
Đây là tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh sau cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và Hạ Long - Vân Đồn đã được đưa vào sử dụng năm 2018, đưa tỉnh này trở thành địa phương có tổng số km đường cao tốc dài nhất cả nước, khoảng 200km.
Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có chiều dài hơn 80 km, gồm 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/h, được triển khai trên địa bàn của các huyện: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và thành phố Móng Cái.
Tuyến cao tốc này là đoạn tuyến cuối cùng của trục cao tốc xương sống dọc tỉnh Quảng Ninh gồm Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái dài gần 200 km, điểm đầu kết nối trực tiếp với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối đấu nối với đường dẫn cầu Bắc Luân II thuộc thành phố Móng Cái.
"Dự kiến trong tháng 4/2022, tỉnh Quảng Ninh sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác toàn bộ tuyến đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái", ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng vốn đầu tư khoảng 11.195 tỷ đồng, được chia làm 2 dự án độc lập là đoạn cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên sử dụng vốn ngân sách nhà nước; đoạn Tiên Yên - Móng Cái được đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT), do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.
Sau khi tuyến cao tốc hoàn thành, Quảng Ninh sẽ trở thành tỉnh sở hữu đường cao tốc xuyên tỉnh dài nhất Việt Nam hiện nay, tạo thành tuyến cao tốc ven biển duy nhất kết nối trực tiếp, đồng bộ tới cả 3 khu kinh tế gồm khu kinh tế ven biển Quảng Yên, khu kinh tế Vân Đồn và khu kinh tế Cửa khẩu Móng Cái.
Tuyến cao tốc cũng kết nối với các tuyến cao tốc dài nhất nước ta là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Móng Cái, góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Cửa khẩu quốc tế Móng Cái chỉ còn 3 giờ so với 6 giờ trước đây.
Việc hoàn thành đoạn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được đánh giá sẽ giúp các khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Quảng Ninh có sự phát triển vượt bậc, tạo sức mạnh lan tỏa và là động lực giúp khu vực miền Đông của Quảng Ninh tăng trưởng nhanh hơn, kéo gần khoảng cách về kinh tế - xã hội với các địa phương có tốc độ phát triển cao như Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái...
Để đảm bảo tiến độ thi công, tỉnh Quảng Ninh đã phát động nhiều chiến dịch thi đua lao động như: chiến dịch "30 ngày đêm" hoàn thành giải phóng mặt bằng, 500 ngày đêm hoàn thành dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái; phát động đợt thi đua cao điểm "100 ngày đêm hoàn thành 3 công trình động lực" gồm Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và Dự án cầu Cửa Lục 1…
Đây cũng là tuyến cao tốc đặc biệt, bởi giữ nhiều "kỷ lục" như: tiến độ giải phóng mặt bằng nhanh nhất từ trước tới nay - chỉ đúng 15 ngày thần tốc đã hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn tuyến dài 80 km.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất với 32 cây cầu trên toàn tuyến; trong đó, có cầu Vân Tiên - cầu dài nhất tỉnh Quảng Ninh hiện nay, chỉ thi công xong chưa đầy 1 năm.
TIN TỨC KHÁC
Tối qua, 4.600 cột đèn chiếu sáng trên tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, dài hơn 81km, được đóng điện thử nghiệm. Như vậy, toàn trục cao tốc từ cầu Bạch Đằng tới Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, tổng cộng 176km, của Quảng Ninh sẽ có hơn 8.200 cột đèn chiếu sáng.
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái với vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng sẽ khai thác từ ngày 1/9, rút ngắn hành trình từ Móng Cái đến Hà Nội còn 3 giờ (hiện tại mất 5,5 giờ).
Hai trạm dừng nghỉ và một điểm dừng xe trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh có thiết kế đẹp và hiện đại, được tích hợp đa dạng các sản phẩm theo quan điểm “một điểm đến, nhiều tiện ích”.
Ngày 22/8/2022, Tập đoàn CEO trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho khách hàng mua sản phẩm Singapore Shoptel thuộc LK1, LK2, LK3, thuộc dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City.
1 đêm cực bá cháy với sự phấn khích, vui mừng tột độ, cực phiêu của 600+ chiến binh Sonasea Vân Đồn Harbor City với LINE UP dàn dancer, DJ và ca sĩ Nguyễn Thạc Bảo Ngọc bốc lửa. Bữa tiệc bia mát lạnh bùng nổ bên Singapore Shoptel rực sáng